[Review] Lấp lánh – Ekuni Kaori

Bắt đầu bằng những gì quen thuộc trước ^^
Mình là người dịch “Lấp lánh” của Ekuni Kaori. 
Khi “Lấp lánh” ra mắt độc giả Việt Nam, mình bắt đầu đi tìm những chia sẻ của người đọc về cuốn sách. Để giữ làm kỉ niệm và… để biết: Dịch giả có… làm hỏng những gì Ekuni Kaori muốn truyền đạt hay không:”>
Có vẻ mọi chuyện đều ổn thỏa🙂

———————-

Lấp lánh trong chuyên mục Cafe sách🙂

http://radio.vnmedia.vn/Listen.aspx?title=cafe-sach%2Ccafe-sach-46-lap-lanh&cid=27&rid=1803

———————-

Một vài nhận xét từ các thành viên diễn đàn e-thuvien.com
http://www.e-thuvien.com/forums/showthread.php?t=43818

Giới thiệu nội dung:
Shoko nghiện rượu, Mutsuki là đồng tính nam. Họ mới lấy nhau, sống trong một mối quan hệ vợ chồng kỳ lạ, không sex. Shoko thường thích nghe chồng kể chuyện về người yêu của mình: Kon. Shoko chấp nhận mối quan hệ tay ba ấy, mặc dầu cho đến một ngày cô nhận ra rằng cô đã yêu Mutsuki thật sự đồng thời với những cảm xúc nóng nảy, cay nghiệt mỗi ngày một nhiều mà cô biết không phải do chứng nghiện rượu và thần kinh yếu của mình gây ra. Nhưng tình cảm giữa Mutsuki và Kon lại không phải là điều cô có thể xen vào…

Tên truyện: Lấp lánh
Tác giả: Eruni kaori
Giá bìa: 43000 VND
Nhà xuất bản: Nhã Nam
Các bạn có thể mua online hoặc ra nhà sách mua cũng được.

(dragonhellphong)

———————–

Mình thấy truyện đọc hay, rất dễ thương ấy chứ :”) Mutsuki là một nhân vật rất đỗi dịu dàng, các nhân vật được tả rất thực.

Nhưng dĩ nhiên những bạn chẳng hiểu nổi Shoko với Kon sao lại lo lắng cho nhau đến vậy trong khi trên danh nghĩa là “tình địch” của nhau (cá nhân mình nghĩ vì Shoko ngưỡng mộ mối tình đẹp ấy) hay hi vọng Mutsuki cuối cùng về với Shoko (làm thế nào được chứ ) ) hoặc cái suy nghĩ lấy vợ để che giấu giới tính không chấp nhận nổi thì không nên đọc truyện này.

(maika_chan)

———————–

Truyện viết về dân đồng tính nhưng ko nói về các vấn đề đạo đức đao to búa lớn. Mà cách kể rất tự nhiên. Mình thích cách viết của tác giả khi vừa nhập vai Shoko và cả Mishuki để kể câu chuyện của họ.
Thực ra cũng hơi hụt hẫng 1 chũt vì theo dẫn dắt của tác giả thì có vẻ như Misuki cũng dần dần có tình cảm với Shoko nhưng cuối cùng tình trạng của cả 3 ng cũng ko cõ gì tiến triển mấy. Cái kết vẫn khiến mình suy nghĩ và hiện giờ chưa có thời gian để nghiền ngẫm vì mới đọc xong chiều nay thôi. Để đọc lại rồi nhận xét tiếp.

P/S: mà chủ đề của truyện này ko phải là người đồng tính nhé, chỉ có điều nhân vật nam của truyện là ng đồng tính thôi

(dorami1112)

———————–

Mình vừa đọc xong tối hôm qua. Cảm giác đầu tiên khi đọc xong là thấy bực mình. Thôi, để lâu lâu đọc lại xem thế nào.

(dax)

About ngakas

Ăn, đọc và lãng đãng... (Uhm 1 ngày thì ngoài lúc đi làm, mình chỉ làm có 3 việc như thế:-?) View all posts by ngakas

Leave a Reply

