[ Lãng đãng ] Lost in heaven – Một ngày đi mua sách

1h chiều, tấp tểnh ra khỏi nhà dù trời mưa phùn đến sốt ruột

Định bụng đi mua sách sau một thời gian dài kiềm chế

Lâu nay mình bắt đầu phải nâng lên đặt xuống một cách khá khổ sở khi đi mua sách

Không như thế thì mình sẽ hoàn toàn sạt nghiệp

Dù vẫn tự huyễn là mình mua thì con cũng đọc được :))

Hà Nội trời đất tù mù đến chán, nhìn lên trời bất giác bực mình buột miệng:

Chán lắm rồi nhé, bao giờ hết mưa?

Kiên quyết phóng qua Tiền Phong VDC.

Lâu nay mình toàn mua ở đó, vì nó gần chỗ làm,

đi làm về phóng quá tí nữa thì đến, và vì nó cũng nhiều sách

Trong một chiều mưa nhiều khiến người ta muốn tự tử như thế này

(gì chứ mùa mưa ở Nhật là thấy người rớt từ mái nhà xuống lộp bộp mà – nói nhảm đấy, đừng tin hết, tin một phần thôi)

thì cảm giác phải vào VDC và chọn sách trong không gian trẻ con chạy nô ầm ầm thật không thích thú tí nào

Mình phóng đến Fahasa

Dừng chân đọc cẩn thận chỉ dẫn sách ở mỗi tầng, rồi thì bắt đầu xem từ tầng 1

Đây không phải lần đầu vào Fahasa.

Lần đầu tiên vào nhớ là ra không mua được gì, không nhớ vì sao

Lần thứ 2, tức lần này, kiên quyết không để ra về tay trắng!!

Tầng 1 là văn học Việt Nam và nước ngoài tổng hợp

Uhm thì vẫn những cuốn thấy ở ti tỉ nơi khác

Cuốn mình cần tìm thì không có

Giá sách đẹp, sách nhiều, mà sao cứ có cảm giác là khó khó chọn và không muốn lưu lại lâu lâu để chọn

Tầng 2… giống tầng 1

Tầng 3 là cái gì không quan tâm lắm nên bỏ qua

Mục tiêu của mình là tầng 4: Sách ngoại văn

Mong được cầm mấy cuốn hot hot gốc bằng tiếng Anh

Mình khấp khởi phi về quầy sách văn học

Đi một vòng quanh giá sách, ơ…

Đi thêm vòng nữa để chắc là không bỏ sót cái gì, ơ…

Hic, toàn sách gì ấy, nó giống như sách giáo khoa hơn😦

Giở ra toàn bài với tập

Có mỗi cuốn “Black beauty” ( được dịch ra tiếng Việt với tên ” Ngựa ô yêu dấu”) là còn ” văn học ”

Cả tầng sách ngoại văn chỉ toàn sách ôn IELTS với TOEFL, TOEIC😦

Ờ thì đó cũng được gọi là ngoại văn thật nhưng mà mình: Rơi tõm vào chán nản và thất vọng ê chề

Thò cổ lên tầng 5 thì bát nháo những văn phòng phẩm, đi xuống ngay!

Mình ghét hàng sách kèm văn phòng phẩm, dù biết là sự kết hợp cần thiết

Lệt xệt đi xuống tầng 1, lấy xe, mồm lẩm bẩm như đứa dở “chán thế, chán quá”

Từ bỏ ý định phi lên Đinh Lễ

Thú thực ở đó nhiều sách, nhưng mình qua thời dẫm đạp lên sách ở hàng sách Mão và thấy hả hê vì quanh mình toàn sách (kiểu chúa tể kho báu gì đó) rồi

Mình không thích sách để bừa bãi, nhặt lên thì đã nhàu nhĩ, hoặc…hơi nhàu😦

Mấy hàng tầng trệt thì hàng nào cũng giống nhau

Khát sách quá thì mua chứ thực chả có cái thú chọn sách gì giữa kìn kìn người chen vai thích cánh thế cả

Phi về đường Láng, xem con đường sách cũ lê la hồi cấp 3 giờ thế nào

Chắc vì mưa nên vỉa hè thì không có sách

Tìm tiệm sách cũ thì đi suốt dọc đường toàn thấy hiệu cầm đồ, và …hiệu cầm đồ

Thấy được 1 hàng bé nhỏ giữa vô số biển hiệu, một cậu sinh viên Bách Khoa

(đoán thế do nhìn áo đồng phục mùa đông- Năm cuối cùng mình dạy ở Bách Khoa là năm chứng kiến sinh viên bị bắt mặc đồng phục mùa đông đỏ-chót)

Thấy buồn buồn nên phóng qua luôn

Hàng sách rộng rộng trên phố Nguyễn Chí Thanh

(nơi mình đã mua ” Khu vườn mùa hạ” và tìm được vài cuốn cổ cổ từ thời Tự lực văn đoàn)

treo banner (cũ cũ mốc mốc) ” Thanh lý toàn bộ sách, 10 000/cuốn”

Chắc tại trời mưa – dễ làm người ta muốn tự tử – nên mình thấy lòng cũng tù mù, buồn xám xịt

Kinh doanh sách có vẻ ế ẩm… háng sách giờ sao bát nháo thế… vô vàn suy nghĩ luẩn quẩn trên suốt dọc đường về

So với cái thời học cấp 3 thì giờ mọi thứ đã nhiều hơn hẳn, dư thừa ấy chứ, mà sao đi tìm cái muốn tìm … hoài không thấy…

Mình sẽ đổ lỗi vì …trời mưa!!

( Lãng đãng một ngày mưa, trời sụt sịt, người buồn tê tái, thấy mất mát…)

About ngakas

Ăn, đọc và lãng đãng... (Uhm 1 ngày thì ngoài lúc đi làm, mình chỉ làm có 3 việc như thế:-?) View all posts by ngakas

Leave a Reply

