[Review Sách- Sưu tầm] TOP BOOKS TO RECOMMEND TO MY BELOVED GIRLS

Thật khó khăn để lội ngược Blog của nàng Thùy Vũ vì nàng viết nhiều kinh khủng

Sự thật là em vẫn thường ra vào blog của nàng để đọc review và gợi ý sách.

Rất thích cái lối viết của nàng, nên hôm nay đã xin phép Thùy Vũ lôi về page.

Cảm ơn nàng Thùy Vũ nhé^^

———————————

TOP BOOKS TO RECOMMEND TO MY BELOVED GIRLS

 

Nhân dịp bạn Lệ tự dưng thích đọc truyện và nhân dịp mình uống quá nhiều thuốc an thần và không thể đi đâu chơi, mình sẽ ngồi nhà chọn sách và ‘khuyên dùng’ cho bạn những cuốn sau:

1.      Dưa – Marian Keyes: Một cuốn chicklit đích thực, hài hước, lãng mạn, bi kịch, trên hết là vô cùng nữ tính. Một cuốn sách mà nếu đọc bạn sẽ nhận ra mình có thể đọc nhanh tới mức nào. Marian Keyes là một trong không nhiều tác giả có thể viết sách dày mà không làm người đọc hoảng sợ hoặc chán nản. Dưa, trên thực tế, dễ chịu và hấp dẫn đến mức nó đáng được dành cho một hoặc hai buổi chiều. Tha hồ cười và nếu muốn khóc thì cũng được. Tôi thì cười rất nhiều. Một phụ nữ tự trào giỏi như nhân vật trong truyện này không có lý do gì lại là một phụ nữ tẻ nhạt. She rocks! Quan trọng nhất: câu chuyện đó phù hợp với điều chúng ta tin: rằng happy ending không tới một cách dễ dàng, nhưng bảo đảm sẽ tới  )

2.      Nhật ký – Nicholas Sparks: OK, tên tiếng Anh của cuốn này thì quá nổi tiếng rồi. The Notebook. Một chuyện tình lãng mạn được dựng thành phim và lấy của tôi khoảng hai tờ giấy ăn đẫm nước mắt. Lại chàng và nàng, lại chuyện tình bị ngăn cấm, lại sự lựa chọn giữa anh đẹp trai hay anh nhà giàu, lại Bắc Carolina vùng nhà quê nước Mỹ chứ không phải Manhattan hoa lệ hay khu ghetto nào đấy toàn dân da đen chĩa súng vào nhau và hát rap yo-yo, bitches I love to lick your asses… Và lại một bằng chứng nữa rằng dù những câu chuyện đẫm  nước mắt chưa bao giờ mất đi sức mạnh của nó, chừng nào nó vẫn còn nói về điều chúng ta luôn muốn tin: tình yêu có quyền sến và tình yêu sến chính là tình yêu bất diệt. Nice to read on a winter night.

3.      Một ngày mưa đẹp trời – Éric Emmanuel Schmitt: Tôi không rành truyện Pháp lắm, nhưng tuyển tập tám truyện ngắn này có một cái tên quá đẹp. Cái tên này khiến tôi lập tức nghĩ tới Cẩm Vân, và mong là khi nào cô ấy về cô ấy sẽ đọc cuốn này và kể cho tôi nghe. Tôi chưa đọc, chân thành thì là thế  ) Tôi định viết xong cái note này sẽ đọc. Tôi linh cảm sẽ có rất nhiều chuyện thú vị chờ tôi. Hoặc tôi sẽ chờ đến một ngày mưa cuối năm. Một ngày đẹp trời.

4.      Mùa thu của cây dương – Yumoto Kazumi: Sách mới chỉ sắp xuất bản, nhưng đã có bìa quá đẹp. Hy vọng sẽ có đủ cả series bốn mùa. Một bộ sách như vậy có thể làm đẹp cho tủ sách của bất cứ ai.

5.      Hồn ma sành điệu – Sophie Kinsella: Tôi sẽ recommend sách của Sophie Kinsella, bất cứ cuốn nào, cho các cô gái của tôi. Nếu bạn cần giải trí, không có gì tốt hơn Sophie Kinsella. Rất nhiều người đã thử viết sách giải trí cho phụ nữ, nhưng với tôi không ai thành công như Sophie. Với Sophie tôi  hài lòng cả với những mô típ giống nhau, vì cô ấy luôn biết cách biến mọi chi tiết quen thuộc trở thành thú vị. Trí tưởng tượng của cô ấy là vô hạn. Mà lần này Hồn ma sành điệu, OK, tên nguyên tác là Twenties Girl, lại còn có cả một cốt truyện ly kì. Highly recommend.

6.      Ngày đầu tiên – Marc Levy: bản thân tôi không thích anh Levy lắm, tôi thích Kinsella và Keyes hơn :”>, nhưng tôi biết các cô đều mê mẩn anh này. Và, nhất là cô Lệ, khi cô đã mê 8 cuốn trước thì chẳng có lý do gì để bỏ qua cuốn này. Marc Levy chưa bao giờ xuống phong độ hết, đó là những gì người ta vẫn nói. Y như Nicholas Sparks vậy. Sinh ra để kể chuyện tình.

7.      Không gì là mãi mãi – Laurence Tardieu: Một cái tên quá đẹp để bỏ qua. Đã bao nhiêu lần chúng ta nói đi nói lại ý này bằng đủ các thứ tiếng chúng ta được học? Không gì là mãi mãi. Nothing lasts forever. Đến nỗi cái ý tưởng ấy, chỉ cần được xướng lên, cũng đủ cho một cú rung động sâu sắc. Cuốn này tôi cũng sẽ đọc. Vì đúng là không gì là mãi mãi. Nhất là khi đó lại là một cuốn sách về tình yêu.

8.      Con gái người giữ ký ức – Kim Edwards: Đã vài năm rồi kể từ khi cuốn này làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Bắc Mỹ. Không phải là chicklit hay chuyện tình lãng mạn, nhưng là một câu chuyện phức tạp và cảm động về con người. Tôi đã một lần tình cờ xem phim này trên HBO. Một bộ phim drama về chuyện một câu chuyện bị che giấu có thể hủy hoại một gia đình ra sao. Do tình yêu với bộ phim, đặc biệt với Dermot Mulroney trong vai anh bác sĩ, tôi tin chắc câu chuyện dựng nên nó còn hấp dẫn hơn nữa.

9.      Có được là người – Primo Levi: Một tác phẩm hiếm hoi của văn chương đích thực mà lại… mỏng, ý tôi là dễ tiếp cận được. Đến thời điểm này chắc chẳng ai còn xa lạ gì với những câu chuyện về Lò Thiêu, về những tội ác kinh hoàng từng diễn ra ở châu Âu thế kỷ trước, nhưng thêm một miêu tả chân thực nữa cũng không phải việc thừa. Tôi không giỏi viết về những chủ đề nghiêm túc như thế này, nhưng nếu muốn có vài giây giải lao khỏi những trò giải trí bất tận, thì cuốn sách này cũng là một ý hay

10.  Bốn Mùa trời và đất – Marai Sandor: Tản văn. Những cuốn sách không đòi hỏi ở ta quá nhiều thời gian đều là những cuốn sách tuyệt vời. Bốn mùa Trời và Đất là một cuốn sách như vậy. Dễ chịu và thân thiện như một tuyển tập các entry của một blogger sâu sắc mà thú vị, một blogger hài hước một cách không phô trương, cuốn sách với minh họa bìa tuyệt đẹp này có thể được đọc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Dĩ nhiên thời Marai Sandor còn sống thì từ blog thậm chí còn chưa ra đời, nhưng ông đã viết một cuốn sách đem lại cho ta cơ hội đọc văn chương mà không tước đi khỏi ta các cơ hội được giải trí nhảm nhí khác. Một phiếu cho cuốn này, vì tất cả các ưu điểm và không một nhược điểm.

Ngoài top ten trên, nếu các cô vẫn còn quan tâm, tôi có thể nói thêm là đừng bỏ qua bất cứ cuốn nào của Emily Giffin, hiện ở ngoài kia đã có Something Borrowed (Xúc xắc tình yêu) và Love the one you are with (Yêu người ở bên ta). Nghiêm túc hơn Sophie Kinsella những bớt bi kịch hơn Marian Keyes, rất tuyệt để đọc trong những chiều thứ Bảy mà lịch hẹn hò còn trống. Dĩ nhiên cũng vì cô này ở đâu đó giữa Kinsella và Keyes, tức là hơi lệch tông so với tính cực đoan của tôi, nên tôi không hâm mộ lắm  Nếu thích sex nhiều hơn thì có thể đọc Rachel Gibson hoặc Susan Elizabeth Philip :”> Tôi thì không thích cả hai, cũng vì sex hơi nhiều và chả vì cái lý do mẹ gì. À à, nói về sex thì Sushi for beginner của Marian Keyes cũng có khá nhiều cảnh hot, mà hợp lý hơn.

Một số option khác cho những ngày các cô đột nhiên muốn thấy mình sâu sắc mà không quá cổ điển là Ngàn mặt trời rực rỡ (cuốn này cùng tác giả với Người đua diều), Bay trên tổ chim cúc cu và Không số phận. Trong số này tôi đặc biệt recommend Bay trên tổ chim cúc cu.

xxxxxx

——————

Nguồn: http://linhnau.wordpress.com/2010/11/28/top-books-to-recommend-to-my-beloved-girls/

Một lần nữa cảm ơn nàng Thùy Vũ :*


About ngakas

Ăn, đọc và lãng đãng... (Uhm 1 ngày thì ngoài lúc đi làm, mình chỉ làm có 3 việc như thế:-?) View all posts by ngakas

Leave a Reply

