[Review Sách- Sưu tầm] Về “Bay qua tổ chim cúc cu”, “Hoa trên mộ Algernon”, “Em còn nhớ anh” và… nhiều nhiều nữa :)

Nguồn từ blog nàng Thùy Vũ

http://linhnau.wordpress.com/author/linhnau/page/7/

————————

Năm vừa rồi đọc hơi bị ít sách so với mong đợi, nhưng rất may là chả đọc phải cuốn nào dở phát điên, hí hí : )) [Thực ra là có, đã đọc phải 2 cuốn dở phát điên nhưng chả hiểu sao nhiều người lại khen, nên thôi :”> Đằng nào 2 cuốn trông suốt 1 năm thì cũng là 1 tỉ lệ chấp nhận được] Trong số sách đã đọc, rất nhiều cuốn trôi tuột vào quên lãng, nhường chỗ cho đủ thứ linh tinh khác, nhưng cũng có những cuốn mà tôi rất nhớ, với ít nhiều tình cảm yêu thương trân quý cháy bỏng =]], vì những gì chúng mang lại cho tôi. Chẳng hạn như:

1. Bay qua tổ chim cúc cu, Ken Kessey. Ngày xưa đã đọc 1 lần, bản cũ xỉn của NXB Lao Động, mượn của chị Ong Ong Ong, nhưng cái bản đó hơi bị linh tinh xoèng xưng hô với các kiểu dịch khó hiểu nên không hiểu mấy. Đọc lại bản này thấy thích rồi :”] Mê!

2. Hoa trên mộ Algernon, Daniel Keyes. Hồi xưa xem phim cuối tuần phát trên VTV1 đã khóc như bị ai đánh. Giờ đọc truyện cũng hơi nức nở một tẹo. Vật vã tìm đọc dụ ngôn Cái Hang hay gì đấy, chỉ vì cái đoạn mào đầu vô cùng khó hiểu :”] Cũng mê!

3. Em còn nhớ anh, Sophie Kinsella. Chưa bao giờ ngừng thích Sophie Kinsella. Không xuất sắc nhưng không bao giờ quá tệ. Luôn có chi tiết thú vị. Luôn giữ được sự tập trung của tôi. Đó là mẫu nhà văn mà nếu có bao giờ viết thì tôi muốn trở thành :]]

4. Người đón tàu, Jiro Asada. Một trong số rất ít truyện Nhật mà tôi thích. Sụt sịt khi nhớ lại :”]

5. Những kẻ xuất chúng, Malcolm Gladwell. Cung cấp đề tài cho các câu chuyện gẫu của tôi trong suốt một THÁNG. Tôi viết chi chít trên lề cuốn sách này vì nó quá là inspire :]]

6. Hà Nội là Hà Nội, Nguyễn Trương Quý. Dễ chịu, thú vị, thân thiện và phù hợp với tình yêu Hà Nội của tôi khôn tả

7. Tình ca cho Nick và Norah, Rachel Cohn và David Levithan. Tôi phù hợp với những câu chuyện tình niên thiếu kiểu này hơn là kiểu Nhật  Vừa đọc vừa nhớ điên lên cái thời đú đởn nghe rock và tưởng mình cá tính, mê các anh tóc dài bê tha và những buổi biểu diễn mà đến khi nó kết thúc thì tất cả mọi người đều bị điếc tạm thời =]]

8. Thế giới là cuốn sách mở, quên tên người thực hiện vì hơi bị khó phát âm. Hơi xấu hổ một tí khi đến tận gần cuối năm 2010 tôi mới đọc cuốn này, nhưng làm sao có thể quên được một tập sách về toàn các nhà văn hạng A còn sống trên đời này??

Phim ảnh xem còn ít hơn. Viết đến đây tôi mới tự thấy hơi xót xa. Thế năm qua mình đã làm được cái quái gì vậy??? Hừm. Tuy nhiên, những phim đã xem cũng không thấy tệ. Review thì người ta đã viết đầy rồi, tôi chỉ oánh giá theo cảm tính thôi

1. Vietnam: a television history – Down về xem suốt dịp 30/4 – 1/5 vì cãi nhau với người duy nhất có thể cãi nhau :]] Vừa xem vừa ghi chép mới kinh =]]

2. The Terminal. – Xem trong dịp 30/4 – 1/5 luôn. Mê Tom Hanks và xem xong tự dưng tin rất nhiều vào phẩm giá con người chứ :]]

3. Eternal sunshine of the spotless mind. Tương tự, 30/4 – 1/5. Kate Winslet và Jim Carrey là 1 đôi khập khiếng nhất tôi từng thấy. Tuy nhiên, the movie is DOUBLE GOOD :”> Phim không hề sến mà xem xong tin vào tình yêu vô hạn =]]]

4. Inception. Xem rạp 2 lần vì quá mê. Khác thường. Chỉ mong mỗi mùa hè có một phim knock me down như thế :]] Cả hai lần đều há hốc mồm xem như một con nhà quê mới được thấy phim lần đầu!

5. Đảo Kinh Hoàng. Những người không thông minh lắm như tôi thường hay mê mệt những phim đem lại cảm giác “Mình chưa hiểu lắm nhưng mình sắp hiểu rồi dù rút cuộc có thể mình chả hiểu gì cả” như thế :]]. Deeply touched bởi các anh-yêu-vợ-mà-bị-điên [điểm này thì cũng giống như Inception]

6. The Social Network. Cái này  vừa down trộm về xem xong, nhưng tính vào năm âm lịch thì cũng được :p. Ngoài lý do là bản thân đang mê mẩn facebook ra, còn một lý do quan trọng là luôn thích đối thoại kiểu đó, thích câu chuyện kiểu đó và cái vẻ ironic tỏa ra từ nó :]] Dĩ nhiên, cũng thích cái cách cuộc sống diễn ra ở đó: không ai có thì giờ cho những ẩn ức nhảm nhí dở hơi :]] Chỉ đọc phụ đề cũng hụt hơi rồi.

FEELING LUCKY ^.^


About ngakas

Ăn, đọc và lãng đãng... (Uhm 1 ngày thì ngoài lúc đi làm, mình chỉ làm có 3 việc như thế:-?) View all posts by ngakas

Leave a Reply

